Người không chịu thay đổi bản thân mình

Bao nhiêu người trong chúng ta dám thay đổi, dám đối diện với những khó khăn, thách thức, sẵn sàng thích nghi với cái mới để trưởng thành? Không dễ dàng gì để thay đổi nhất là khi bạn có thiên hướng thích sự ổn định, tránh xa những xáo trộn làm bung bét cuộc sống của mình. Thế nhưng, khi gặp bế tắc, điều trước hết bạn cần thay đổi chính là bản thân bạn. Thay đổi bản thân để thích nghi là kỹ năng cần thiết để hướng đến một cuộc đời tươi đẹp hơn, tuy nhiên rất nhiều người không làm được điều này.

nguoi trong bao1 300x243 Người không chịu thay đổi bản thân mình

 

Thay đổi là điều khó được chấp nhận dù với bất cứ hoàn cảnh nào. Nhiều người nhận thấy mình cần phải thay đổi, mình cần thích ứng với cuộc sống hiện tại nhưng vẫn không muốn thay đổi để làm mới mọi thứ. Họ thường gồng mình vượt qua những khó khăn, thách thức và cố gắng ngăn chặn cái mới xâm chiếm cuộc sống của họ. Những người này khá thụ động và để mọi việc kiểm soát thay vì kiểm soát mọi việc.

Tạo vỏ bọc cho vấn đề cần thay đổi

Đứng trước nguy cơ phải thay đổi họ luôn tìm cớ để thoái thách trách nhiệm. Họ cho rằng, thay đổi không giải quyết được vấn đề. Chỉ cần cố gắng chịu đựng thêm một thời gian nữa, mọi chuyện sẽ lại đâu vào đó. Thế nên, rất nhiều người bỏ qua cơ hội để phát triển tài năng và đổi mới cuộc sống của mình chỉ vì ngại thay đổi.

Nhiều người phát hiện ra bản chất của vấn đề, đó là cần phải thay đổi cuộc sống, tư duy, việc làm và thói quen sống của mình nhưng họ luôn lần lưa và tìm cách triệt tiêu cái mới đang ngấm dần vào cuộc sống. Nhưng họ không biết rằng, nếu từ chối cái mới, cái cần phải thay đổi, họ sẽ dừng lại bên lề cuộc sống, bị cuộc sống bỏ rơi và trở thành người của quá khứ.

Dù chết cũng không thay đổi

Nhiều người không thích sự thay đổi, dù nhìn ra vấn đề của mình nhưng họ tuyệt nhiên không thay đổi cuộc sống của mình. Sự ổn định, dù được đánh giá cao nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết trong cuộc đời một con người. Cần có những thay đổi để đánh dấu bước trưởng thành của mình và tạo ra bước ngoặt cho cuộc sống. Bạn có muốn trở thành NGƯỜI TRONG BAO không? Sống khép mình với thế giới xung quanh, không đổi thay dù cả xã hội đã chuyển mình sang thời khắc mới.

Bạn có biết rằng, sống với những điều xưa cũ không phải là điều nên làm trong cuộc sống hiện tại. Bởi vì, cuộc sống cần có sự đổi mới để ngày càng phát triển và ưu việt  hơn. Chắc hẳn bạn cũng muốn ngắm nhìn thành tựu do mình tạo nên phải không? Vậy thì, dũ bỏ chiếc bao đơn độc và cũ nát của bản thân để “lớn dần” theo thời gian bạn nhé. Dẫu cần “bảo vệ” những tinh hoa của ông cha nhưng đừng vì thế mà đóng khung cuộc đời mình trong chiếc bao của quá khứ. Tiếp nhận những điều mới mẻ và thay đổi khi cần thiết.

Lớn lên hay lớn xuống

Có bao giờ bạn nghĩ mình đang lớn xuống không? Dẫu mang hình hài của một người trưởng thành nhưng mãi chìm đắm trong quá khứ cũ xưa, với những suy nghĩ lỗi thời và lạc hậu.

Bạn có biết một người luôn chìm đắm với quá khứ huy hoàng, sống chỉ biết đến những gì rực rỡ của những ngày tháng đã qua đáng thương đến thế nào không? Bởi họ không dám đối diện với cuộc sống hiện tại, không dám thay đổi chính mình, sống cuộc đời của một kẻ trong bao khiến họ trở nên “bất bình thường” với những người xung quanh!

Cuộc sống cần sự thay đổi, bởi có như thế họ mới trưởng thành và lớn lên được! Chúng ta cần sự lớn lên, chấp nhận thay đổi để phù hợp với cuộc sống! Nhưng đừng bao giờ thay đổi một cách triệt để khiến người khác ngỡ ngàng không nhận ra bạn! Dù thay đổi nhưng hãy thay đổi một cách tích cực, thay đổi để trưởng thành chứ đừng thay đổi làm mất đi những giá trị vốn có của bản thân mình!

Đừng từ chối cái mới, đừng giữ mãi cái bao cũ rích của bản thân! Hướng đến những điều tốt đẹp  trong cuộc sống để chấp nhận sự thay đổi, bạn nhé! Có như thế cuộc sống mới thực sự có ý nghĩa!

This entry was posted in Sưu tầm and tagged , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>