“Hãy theo đuổi sự ưu tú và thành công sẽ đuổi theo bạn”

Thành công là do bạn định nghĩa. Lựa chọn con đường nào để thành công cũng hoàn toàn do bạn quyết định.

Có được cách suy nghĩ và tư duy như thế phải phải đơn giản và khó khăn hơn nữa là không phải ai cũng dám biến những suy nghĩ ấy thành hành động. Một trong những cách giúp bạn tiếp cận với tư duy ấy là cảm hứng. Phim ảnh có thể xem là những công cụ hữu hiệu tạo nên nguồn cảm hứng ấy. Những cảm xúc có thật, những câu chuyện với ý nghĩa sâu xa trong phim sẽ dễ dàng tạo cảm hứng, thanh lọc tâm hồn, giúp con người tự hoàn thiện bản thân.

“Ba chàng ngốc”, bộ phim điển hình cho những ai đang muốn bước đi đúng đắn và vững chắc để vươn tới thành công. Không phải ai cũng nhận ra điều mình đam mê và cũng không phải ai cũng dám theo đuổi đam mê ấy tới cùng. Bộ phim là minh chứng rõ rệt và sống động nhất về hành trình theo đuổi đam mê và vươn tới thành công của con người, đặc biệt là những người trẻ.

Bạn sẽ tìm thấy bản thân mình ở bất kì nhân vật nào trong bộ phim. Bạn có thể sẽ là anh chàng Raju, luôn mang trong mình nỗi lo âu về người bố bệnh liệt giường, bà mẹ nghỉ hưu phải nuôi cả nhà than phiền không ngớt, về người chị chưa lấy được chồng vì không có của hồi môn. Từ nỗi lo ấy chuyển thành nỗi sợ hãi nặng nề vì thế luôn phải cắm đầu vào việc học để sau này có một công việc tốt giúp đỡ gia đình. Nhưng những cố gắng ấy vẫn không cho cậu một kết quả như ý muốn. và tất nhiên nỗi sợ hãi không cho điểm số tốt.


Bạn cũng có thể là cậu học trò Farhan, yêu một nghề nhưng lại phải học một nghề khác vì ước vọng của người bố. Vì không đam mê nên chàng trai trẻ này không thể gặt hái những thành quả tốt đẹp.

Và bạn cũng có thể tìm thấy sự tương đồng với anh chàng Rancho, một người rất ham học hỏi và không chỉ mong muốn lan truyền đi sức mạnh, lòng nhiệt huyết của mình mà còn muốn thay đổi cách suy nghĩ, cách học truyền thống của hầu hết sinh viên thời đó.

Hành trình của ba chàng ngốc dần dần cho người xem những cảm xúc vui buồn, những bài học ý nghĩa về cuộc sống, tình bạn, tình yêu, gia đình…Chàng sinh viên bị cho là hoang tưởng, là mơ mộng với cách học cũng như mong muốn thay đổi hệ thống giáo dục cũ mèm đã dần chứng minh cho mọi người thấy việc lựa chọn đam mê và theo đuổi đam mê là điều hoàn toàn có thể.

“Ba chàng ngốc” không chỉ là bộ phim giải trí đơn thuần mà sâu xa hơn là những giá trị cuộc sống, những bài học về giá trị đích thực của tri thức, sự phấn đấu vì đam mê, cách lựa chọn tương lai để thành công.

P/s: “Hãy theo đuổi sự ưu tú và thành công sẽ đuổi theo bạn”.
http://www.youtube.com/watch?v=JHJCU86SK9E

Ken Sơmi
This entry was posted in Clip - Phim and tagged , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>