Hãy biết… QUÝ TRỌNG BẢN THÂN

Nhiều người cho rằng yêu thương bản thân là ích kỷ vì chúng ta phải đặt người khác lên hàng đầu. Tuy nhiên, nếu chúng ta không yêu thương chính bản thân mình thì chúng ta mãi mãi bị mắc kẹt trong thế giới lúc nào cũng làm hài lòng người khác.

“Đứa trẻ nội tâm” (Inner Child) hiện hữu trong mỗi chúng ta là phần tính cách chân thật, dễ tổn thương và theo khuynh hướng cảm xúc. Đó là đồng thời là bản năng trực giác.“Đứa trẻ nội tâm” là nét tinh khôi nhất phản ánh con người chúng ta từ khi mới lọt lòng. Đó làcái tôi cốt lõi, tính cách tự nhiên, là sự tổng hòa của cảm xúc, trực giác, bản năng, và tài năng thiên bẩm.

Tuy nhiên, quá trình trưởng thành đi kèm với “những ruồng bỏ và phớt lờ” về mặt cảm xúc và thể chất đã vô tình che lấp sự hiện hữu đứa trẻ nội tâm trong mỗi chúng ta. Chúng ta tự khoác lên mình những chiếc mặt nạ để bảo vệ đứa trẻ nội tâm tổn thương của mình.

Để hồi phục những giá trị chân thật của bản thân, chúng ta cần học cách nuôi dưỡng lại đứa trẻ bên trong mình, khởi tạo những niềm tin mới để cái tôi chân chất tiếp tục được thấu hiểu và tỏa sáng trên hành trình cuộc sống. Khi đó, chúng ta sẽ được nạp đầy năng lượng, sự sáng tạo và sống có ý nghĩa và mục đích.

Nhiều người cho rằng yêu thương bản thân là ích kỷ vì chúng ta phải đặt người khác lên hàng đầu. Tuy nhiên, nếu chúng ta không yêu thương chính bản thân mình thì chúng ta mãi mãi bị mắc kẹt trong thế giới lúc nào cũng làm hài lòng người khác.

Yêu thương bản thân là khi chúng ta thấu hiểu mình là ai và cảm thấy hạnh phúc khi là chính mình. Điều này sẽ khơi dậy lòng tự tin giúp chúng ta đối diện với cuộc sống vốn nhiều rủi ro và thử thách. Ngay khi chúng ta thất bại hoặc té ngã, chúng ta sẽ không cảm thấy chùn bước, tiếp tục đứng lên và vững bước. Chúng ta biết rằng mình không phải là con người hoàn hảo vì thế chẳng sao cả nếu chúng ta phạm lỗi. Và khi chúng ta học hỏi và trưởng thành từ những thất bại, thì đó là những cơ hội không hề lãng phí chút nào.

Chúng ta chỉ có thể thật sự yêu thương chính mình khi chúng ta thật sự biết mình là ai và chấp nhận tất cả những gì hiện hữu và liên quan đến bản thân, ngay cả những góc cạnh tối nhất trong cuộc sống.

 Diễn giả Julie Tan, chuyên gia tâm lý quốc tế về Trí tuệ cảm xúc gia đình

Nguồn: Yume

This entry was posted in Clip - Phim and tagged , , , , , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>