Sức mạnh của việc suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực là thái độ nhìn đến mặt tươi sáng, lạc quan của mọi việc. Một tâm trí lạc quan sẽ mong đợi những niềm hạnh phúc, sự vui vẻ, sức khỏe và những kết quả tốt đẹp. Nếu bạn đạt được trạng thái tinh thần này, tâm trí của bạn sẽ luôn hướng đến sự phát triển và thành công.

Một số người coi việc suy nghĩ lạc quan là một điều nghiễm nhiên và tin tưởng vào sự hiệu quả của nó. Những người khác coi nó là một chuyện vớ vẩn, không tưởng, và thường giễu cợt những người tin hoặc chấp nhận nó. Trong số những người chấp nhận lối suy nghĩ tích cực, không nhiều người biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, có vẻ như ngày càng có nhiều người có hứng thú với vấn đề này, bằng chứng là có nhiều cuốn sách, những bài giảng, thuyết trình, những khóa học về suy nghĩ tích cực.

Ta thường hay nghe thấy nhiều người nói với người khác “Hãy suy nghĩ tích cực!” trong khi chính họ không làm theo lời khuyên của mình. Phần lớn mọi người nói câu này mà không thực sự nghiêm túc vì họ không hiểu ý nghĩa của nó hoặc hiểu nhưng không biết làm thế nào để thay đổi tư duy của mình.

Có bao nhiêu người bạn biết thực sự suy nghĩ về sức mạnh của tư duy tích cực?

Hãy theo dõi câu chuyện sau đây.

Allan xin làm một công việc mới. Tuy nhiên, anh chắc chắn rằng mình sẽ không được nhận vì anh thiếu tự tin vào bản thân và luôn tự coi mình là một kẻ thất bại, không xứng đáng được thành công.

Anh luôn có thái độ tiêu cực với bản thân mình và vì thế, tin rằng những ứng cử viên khác giỏi hơn và xứng đáng hơn. Thái độ này là do nhiều lần phỏng vấn xin việc thất bại. Trong cả tuần trước cuộc phỏng vấn, tâm trí Allan chỉ tràn ngập những ý nghĩ tiêu cực và nỗi lo sợ thất bại. Anh chắc chắn rằng mình sẽ bị loại.

Sáng hôm ấy, Allan dậy muộn và kinh hoàng nhận ra chiếc áo mình định mặc bị bẩn còn chiếc khác thì chưa là. Nhưng đã muộn và anh buộc phải đến buổi phỏng vấn với chiếc áo nhăn.

Trong suốt cuộc phỏng vấn, anh căng thẳng lo lắng về chiếc áo và cảm thấy rất đói bụng vì chưa ăn sáng. Tâm trí bị phân tán và anh không thể nào tập trung vào trả lời các câu hỏi. Thái độ đó đã để lại ấn tượng không tốt, và Allan đã không được nhận. Anh đã hiện thực hóa nỗi lo sợ của mình.

Jim cũng đăng ký phỏng vấn xin cùng một công việc, nhưng có cách suy nghĩ và thái độ hoàn toàn khác. Anh tin tưởng rằng mình sẽ dành được công việc. Trong cả tuần trước ngày phỏng vấn, anh thường tưởng tượng mình sẽ tạo được ấn tượng tốt với người tuyển dụng và được nhận vào làm.

Vào tối trước ngày phỏng vấn, anh chuẩn bị sẵn quần áo, đi ngủ sớm. Sáng hôm ấy, anh dậy sớm, ăn bữa sáng và đến công ty trước giờ hẹn.

Jim trúng tuyển vì đã tạo được ấn tượng tốt. Anh có năng lực phù hợp với công việc, Allan cũng vậy. Nhưng kết quả lại hoàn toàn khác nhau. Sự khác biệt được tạo ra chính bởi thái độ và suy nghĩ của hai người.

Khi có thái độ tích cực, chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái và hình dung ra được những điều mình thực sự muốn sẽ xảy ra. Điều này sẽ làm cho đôi mắt sáng, khuôn mặt ánh lên niềm vui và cơ thể tràn trề năng lượng. Chúng ta sẽ bước đi tự tin, mạnh mẽ, ăn nói giõng giạc. Tất cả sẽ mang lại niềm vui và sự thành công.

                                     Ảnh minh họa – Nguồn: ariseindiaforum.org

Suy nghĩ tích cực và suy nghĩ tiêu cực đều có tính lây truyền. Tất cả chúng ta đều tạo ra ảnh hưởng và chịu ảnh hưởng bởi những người chúng ta gặp, dù cách này hay cách khác. Việc này diễn ra một cách tự nhiên, bản năng qua lời nói, suy nghĩ, cảm xúc và ngôn ngữ cơ thể.

Chúng ta cũng thích ở gần những người có suy nghĩ tích cực và có xu hướng tránh những người hay tiêu cực. Những lời nói, suy nghĩ, thái độ tiêu cực tạo ra tâm trạng không vui và hành động cũng rất tiêu cực. Khi tâm trí bạn tràn ngập suy nghĩ tiêu cực, cơ thể sẽ sinh ra chất độc và giải phóng vào máu, làm tăng thêm cảm giác tiêu cực, không vui, cáu bẳn. Điều này dẫn đến sự bực tức, khó chịu, thất vọng.

Rõ ràng là suy nghĩ tích cực có một sức mạnh rất lớn đối với hạnh phúc và thành công của chúng ta nhưng làm thế nào để trở thành người suy nghĩ tích cực? Bạn sẽ cần phải rèn luyện nhiều vì suy nghĩ và thái độ là những thứ không thể thay đổi chỉ trong một sớm một chiều.

Hãy đọc nhiều về chủ đề này, nghĩ về những lợi ích của nó và thuyết phục bản thân thử tập suy nghĩ tích cực. Suy nghĩ của bạn là thứ có một sức mạnh lớn lao, chính nó hình thành nên cuộc đời bạn mà bạn không để ý thấy. Nhưng bạn cũng có thể biến điều đó thành một hoạt động có ý thức.

Đừng để ý đến những gì người khác nói hoặc nghĩ về bạn.

Dùng trí tưởng tượng để hình dung ra những tình huống, hoàn cảnh tươi sáng, tốt đẹp.

Khi suy nghĩ trong đầu hay lúc nói chuyện với người khác, dùng những từ ngữ mang tính tích cực.

Mỉm cười nhiều hơn, điều này giúp thái độ của bạn trở nên tích cực hơn.

Khi một suy nghĩ tiêu cực hiện lên trong đầu, bạn phải nhận thức rõ về nó, thay thế nó bằng một suy nghĩ tích cực. Khi suy nghĩ tiêu cực đó quay trở lại, bạn lại thay thế nó bằng một suy nghĩ tích cực khác. Như thể là có hai bức tranh trước mặt bạn, bạn chỉ được nhìn một bức và phải lờ đi bức kia. Sự kiên trì, bền bỉ sẽ dạy cho tâm trí bạn phải suy nghĩ tích cực và bỏ đi những điều tiêu cực.

Dù tình trạng hiện tại của bạn có như thế nào, điều đó không quan trọng. Hãy suy nghĩ tích cực, chỉ hi vọng và mong đợi những kết quả tốt đẹp, và mọi việc sẽ thay đổi theo suy nghĩ của bạn. Nếu bạn kiên trì, nhất định bạn sẽ thay đổi được cách nghĩ của mình và từ đó, thay đổi cả cuộc sống của mình.
This entry was posted in Sưu tầm and tagged , , , , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>