Sư tử cái dạy con

Đôi khi chúng ta nghĩ rằng những người ăn to nói lớn, những người sử dụng bạo lực tay chân, những người hay nổi nóng… là kẻ mạnh. Thực ra họ rất yếu về tinh thần.

Người mạnh mẽ là người luôn ổn định, bình an, đầy lòng yêu thương. Họ nâng đỡ kẻ yếu.

Đối xử tử tế với người không tử tế với mình là một sức mạnh. Trao đi những lời chúc lành cho ai không tốt với mình là một sức mạnh. Chấp nhận, bỏ qua, tha thứ, yêu thương… là sức mạnh. Tất cả chúng ta đều có những sức mạnh này trong mình. Tuy nhiên, việc có sử dụng những sức mạnh này hay không, phụ thuộc vào sự chọn lựa và niềm tin của mỗi người.

Khi người khác đối xử không tốt với ta, ta có hai chọn lựa. Một là đối xử lại với họ y chang cách họ đối xử với ta. Hai là dùng sức mạnh nội tâm của chính mình lan tỏa một nguồn năng lượng tích cực để xoa dịu, nâng đỡ và chuyển hóa họ.
———–
SƯ TỬ CÁI DẠY CON ☘️

Hình: Internet

Sư tử con đi học bị bạn bắt nạt, bèn về nhà méc mẹ:
- Mẹ ơi, bạn đánh con.
Sư tử mẹ hỏi:
- Vậy à?
Sư tử con nói tiếp:
- Con không đánh lại bạn vì con là một con sử tử tử tế.
Sư tử mẹ:
- Đúng rồi! Con là một sư tử tử tế và tốt bụng. Con không đánh lại khi người khác đánh con. Bạn ấy đánh con vì bạn ấy đang bị tổn thương. Tinh thần bạn ấy không được tốt, bạn ấy có rắc rối, có thể bạn được sinh ra trong một gia đình hay gây hấn và bạo hành. Con thuộc dòng tộc cực kỳ dũng mãnh. Cha mẹ yêu thương con. Con hoàn toàn khỏe mạnh cả về tinh thần lẫn thể chất. Sao con phải đánh lại một người không được khỏe, phải không nào? ☘️

This entry was posted in Chia sẻ and tagged , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>