Mục tiêu sống

Andrew Carnegie nói: “Mục tiêu sống đúng đắn là nguyên tắc đầu tiên của thành công”. Chúng ta đều biết, dường như tất cả những người thành công đều có mục tiêu sống đúng đắn, mục tiêu càng đúng đắn bao nhiêu, càng cụ thể bao nhiêu thì khả năng thành công càng lớn bấy nhiêu.

Không có mục tiêu sống đúng đắn, tất nhiên vẫn có thể sống qua ngày, nhưng tuyệt đối bạn không thể vượt lên trên người khác được. Mục tiêu đúng đắn là khởi điểm của mọi thành công, bạn nên biết rõ rằng bạn muốn gì và làm thế nào để đạt được nó. Chỉ có như vậy bạn mới có thể đối diện được với bất kỳ khó khăn nào trong cuộc sống.

Mục tiêu sống dẫn dắt bạn tiến lên phía trước, có được mục tiêu tốt đẹp ở phía trước sẽ làm cho cuộc sống của bạn có động lực để tiến lên.

Khi còn nhỏ, Copernicus rất thích ngắm mặt trời, ông có thể ngắm mặt trời từ bình minh cho đến hoàng hôn. Buổi tối, thì nhìn lên bầu trời đếm những vì sao li ti và mờ mịt. Ông thường đòi cha mẹ ngồi nghe ông kể chuyện mặt trời và các vì sao nhỏ, thường hỏi người cậu mình, Lujia Walter – một vị giáo chủ có học vấn uyên bác về bầu trời. Ông đọc ngấu nghiến những tác phẩm thiên văn học và quan sát bầu trời để kiểm chứng. Ông ngày càng có nhiều hứng thú hơn với “bầu trời”.

Anh trai của Copernicus sau khi phát hiện ra những hành động “kì dị” của ông đã vô cùng kinh ngạc, lo lắng: “Cái gì? Em muốn quản cả bầu trời sao? Những chuyện của tự nhiên đã có các nhà thần học giải quyết, người bình thường làm sao có thể lí giải được những điều thần bí”.

“Để con người không còn sợ những điều thần bí của thiên nhiên, em nguyện cả đời nghiên cứu nó”. Copernicus kiên quyết trả lời, “Em còn muốn cho con người và vì sao trở thành bạn của nhau, để bọn chúng làm biểu trưng cho đường hành không, chỉ phương hướng cho các thuỷ thủ”.

Anh trai nghe xong, nghiêm nghị nói với Copernicus: “Nếu em không nghe lời khuyên của anh thì cuộc đời em sẽ phải chịu hết tội lỗi đấy”.

Copernicus trả lời như đinh đóng cột rằng: “Em đã quyết định rồi, em không sợ cái gì cả”.

Qua mười mấy năm miệt mài nghiên cứu, Copernicus đưa ra học thuyết mặt trời là trọng tâm, nó thực sự gây chiến với học thuyết trái đất là trung tâm của phương Tây tồn tại hơn nghìn năm, dẫn tới sự phẫn nộ và áp chế mãnh liệt của viện thần học. Sau khi Copernicus chết, Btuno tiếp tục thuyên giảng học thuyết của Copernicus và bị bắt vào tù. Nhưng cuối cùng học thuyết của Copernicus đã được công nhận, giải phóng khoa học tự nhiên khỏi thần học.

Khi thiết lập mục tiêu sống của bạn, đừng sợ mục tiêu của bạn có đặt ra quá cao hay không, bởi vì trong cuộc sống, đó là một chuỗi thất bại và thành công…

Trích Chìa khoá thành công – Napoleon Hill

 

This entry was posted in Sưu tầm and tagged , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>