Hãy sống theo cách mà bạn mơ ước

“Không bao giờ quá muộn để bắt đầu thực hiện ước mơ” – George Eliot

Có thể bạn đã từng nghe thấy hay đọc thấy ở đâu đó câu nói này. Hãy ghi nhớ và suy ngẫm thật kỹ ý nghĩa chứa đựng trong câu nói đó và hãy để mặc cho nó chi phối, dẫn dắt cuộc đời bạn.

Nghĩa là tất cả những việc bạn cần làm là hãy sống một cách thoải mái, tha thiết với cuộc đời, yêu mến bản thân và quan tâm đến những khả năng tiềm ẩn của chính mình.

Mary Ann Evans đã phát biểu như thế hơn 150 năm trước. Ngay từ khi còn rất nhỏ bà đã mơ ước trở thành nhà văn. Để vượt qua những rào cản của thời đại Victoria phong kiến, bà tự tái tạo mình thành George Eliot, một cái tên nam nhân, xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên năm 37 tuổi. Tác phẩm hay nhất của bà, Middlemarch, xuất bản năm 1871, năm bà 52 tuổi.

Hẳn là bạn cũng có những ước mơ riêng của mình. Liệu có mấy ai chẳng cầu mong được thành công hay thành danh ở trong đời, được sống hạnh phúc, không có gì phải ân hận? Có chăng là những người cam chịu thất bại, dụi tắt niềm hy vọng và sống lay lắt, hoàn toàn trông đợi vào may rủi. Đó là những người sống mà như đã chết.

Nhiều người thường than vãn cuộc đời sao mà bất công với mình. Họ ghen tỵ với thành công của người khác thay vì xem xét lại chính mình. Tự nghi ngờ khả năng và thiếu tự tin là lực cản lớn nhất ngăn người ta khởi sự phấn đấu.
Hãy sống một cách hứng khởi và sinh động. Hãy luôn tiến về phía trước. Cho dù đôi lúc bạn không khỏi cảm thấy mệt mỏi hay thất vọng. Đừng quá ưu tư vì những nỗi buồn bực, chán chường. Thật ra, chúng ta cũng cần biết tự đánh giá và kiểm tra xem mình có hài lòng với con người mình hiện nay hoặc mai sau không, và những thử thách của cuộc đời đã không để lại những dấu ấn tiêu cực.Nhiều người cả đời phải sống khổ sở vì tự cho rằng “cái số” mình nó thế hoặc không nghĩ rằng mình đáng được hưởng hạnh phúc. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, con người vẫn mong ước được hưởng hạnh phúc, được thành công và thể hiện mình tốt nhất. Có điều người ta lại hay lấp liếm, che đậy và phủ nhận nhu cầu cơ bản này.

<trích Bạn là ai? 7 bước để thay đổi cuộc đời>

This entry was posted in Tủ sách and tagged , , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>