Chọn cách sống hạnh phúc mỗi ngày

Hạnh phúc là một lựa chọn, là quyết định của chúng ta! Lần đầu tiên nghe câu nói này, có thể bạn sẽ không tin hoặc cũng có khả năng bạn muốn hét lên thật sung sướng. Khi mọi điều trong cuộc sống trở nên tồi tệ, mỗi người cần phải tự mình tìm kiếm giải pháp để lựa chọn một cuộc sống hạnh phúc.

Hạnh phúc có ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào mỗi người hoặc mỗi hoàn cảnh

Rất nhiều triết gia và nhà khoa học đã nghiên cứu về điều này và đưa ra những kết quả khác nhau về ý nghĩa của hạnh phúc. Tuy nhiên, một điều mà tất cả chúng ta đều giống nhau, cho dù hạnh phúc có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người thì bất kỳ ai cũng muốn mình được hạnh phúc.

Nhiều người nghĩ rằng khi đạt được mục đích của bản thân, họ sẽ hạnh phúc. Nhưng sau đó họ nhận ra rằng, cho dù có được tất cả những gì mình muốn, họ vẫn cảm thấy không hài lòng. Và bạn sẽ nhận ra rằng: Hạnh phúc vẫn ở đâu đó, chỉ là mình chưa nắm bắt được nó. Hãy nhớ rằng: Hạnh phúc là một lựa chọn ở hiện tại và không hề liên quan đến những gì bạn có được hoặc đạt được trong tương lai.

“Hạnh phúc không phải là một điểm đến, mà là cách bạn đi đến đó.” – Margaret Lee Runbeck

Bài học lớn nhất của những người tập luyện leo núi đó là họ đã quá tập trung vào kết quả cuối cùng mà đánh mất đi niềm vui đơn giản trong suốt hành trình. Họ bị mắc kẹt với suy nghĩ “khi chinh phục đỉnh núi, đó sẽ là ngày hạnh phúc nhất đời mình”. Nên nhớ đừng quá lo lắng về kết quả mà hãy chú tâm vào cuộc hành trình. Đó chính là sự thay đổi cách nhìn về một sự việc. Khi bạn bắt đầu hướng đến chuyến đi tức là bạn đã hiểu được rằng, hạnh phúc nằm ở hiện tại.

“Hạnh phúc không phải là phần thưởng – mà là một hệ quả.” – Robert Ingersoll

Có bao nhiêu người trong chúng ta hy vọng rằng hạnh phúc sẽ đến từ những người xung quanh hoặc từ việc làm điều gì đó cho người khác? Khi chúng ta quyết định sống hạnh phúc, và bắt đầu tìm kiếm hạnh phúc, nó sẽ đến như một kết quả cho lựa chọn đó.

Khi trông đợi những người khác làm mình hạnh phúc, bạn sẽ không còn đang tìm kiếm nữa mà là chờ đợi hạnh phúc. Cách sống đó khiến bạn cảm thấy chán nản và thất vọng, bởi bạn không thực sự cố gắng để có được niềm vui. Chúng ta cần phải đối mặt với thử thách trong cuộc sống và chính điều đó sẽ quyết định hạnh phúc của mỗi người.

Thay đổi cách nhìn nhận với các vấn đề sẽ giúp bạn sống hạnh phúc

Sống với hiện tại cho phép chúng ta cảm thấy biết ơn những điều tuyệt vời nhất mà mình có được ngay lúc này. Chọn sống hạnh phúc mỗi ngày và đừng phí hoài cuộc sống hiện có của bạn. Đừng bao giờ ngồi chờ đợi hạnh phúc tự đến mà hãy chọn cách tìm kiếm nó.

Nguồn: all4women

This entry was posted in Sưu tầm and tagged , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>