Góc cảm nhận

Nơi chia sẻ của khách hàng - những người bạn đã đồng hành và sử dụng sản phẩm của Khai Phá Bản Thân

Xem thêm

Kết nối

Chuỗi chương trình “CON MẮT NHỊ PHÂN”

Cuộc sống con người luôn phải đối diện với những câu hỏi – hàng ngày – là chọn hay không chọn, chấp nhận hay thay đổi, được là chính mình hay tuân theo ý kiến của xã hội, đúng hay sai, hiểu hay không hiểu… – đó chính là “nhị phân”. Nhị phân – tạo ra ranh giới chia những quyết định ra thành những con đường khác nhau, những con đường với sự định hướng phù hợp với nhân cách, trí tuệ của cá nhân đó.

Triết lý nhị phân – từ ngàn đời đã xuất hiện trong văn hóa phương Đông, với hình ảnh Lưỡng Nghi trong Kinh Dịch, và triết học phương Tây, được đại văn hào Shakespear lồng ghép trong vở bi kịch nổi tiếng Hamlet, cuộc đời nhân vật nam chính cùng tên, đã luôn trăn trở câu hỏi “to be or not to be” (“tồn tại hay không tồn tại”). Triết lý nhị phân, len lỏi trong từng suy nghĩ, hành động con người, đặt trong hoàn cảnh vĩ mô – bao gồm những đặc điểm thời đại chúng ta sống (kinh tế, văn hóa, chính trị,…) – cho đến vi mô, những giá trị mỗi cá nhân chọn lựa và theo đuổi.

Ngày nay, chúng ta nhận thấy các ứng dụng của triết lý nhị phân trong những ngành công nghệ hiện đại, như điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, thể hiện qua các tấm bảng chi chít những bo mạch li ti, những bộ óc nhân tạo đã được lập trình sẵn, chiến thắng trong ván cờ vua với kiện tướng là con người.

Và chuỗi chương trình mang tên CON MẮT NHỊ PHÂN - do Khai Phá Bản ThânLớp Học Vui Vẻ phối hợp thực hiện – ra đời với mục tiêu khơi gợi trong mỗi con người ý thức về những câu hỏi cụ thể. Và khi có câu hỏi, tự động chúng ta sẽ tìm kiếm câu trả lời. Thông qua đó, chúng ta đi vào những giá trị đích thực của cuộc sống, và được sống cuộc đời của chính mình một cách ý nghĩ, như câu nói bất hủ của triết gia người Pháp Descarters “I think, therefore I am” (tôi tư duy, nên tôi tồn tại).