Góc cảm nhận

Nơi chia sẻ của khách hàng - những người bạn đã đồng hành và sử dụng sản phẩm của Khai Phá Bản Thân

Xem thêm

Kết nối

Open Talk: “Khai Phá Bản Thân – mỗi người là “bác sĩ” của chính mình”

  • Suy nghĩ về chủ đề:

-         Sau buổi nghe Open Talk vào chiều ngày thứ 2 (16/4/2012) với chủ đề “Khai phá bản thân”, theo quan điểm của mình, em cho rằng đây là một chủ đề cũng khá hấp dẫn vì chủ đề này mang tính thực tế rất cao. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình của diễn giả đã khiến cho chủ đề trở nên sinh động và nội dung của chủ đề đã trở nên gần gũi, cần thiết với lứa tuổi sinh viên.

-         Chủ đề hướng đến việc giúp cho người nghe có thể hiểu rõ hơn về bản thân, có thể bộc lộ chính mình, biết được những điểm tốt, những thế mạnh, ưu điểm để có thể phát triển chúng hơn nữa và bên cạnh đó, giúp người nghe có thể nhận ra những khuyết điểm, thiếu sót của bản thân để kịp thời sửa đổi, chỉnh sửa nhằm hoàn thiện chính mình. Hơn thế nữa, chủ đề còn giúp cho người nghe thấy được giá trị của bản thân, dám ước mơ, dám thực hiện ước mơ đó để khiến cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa.

-          “Khai phá bản thân” –một hành trình dài không ngừng tìm kiếm chính mình, tìm kiếm những điều phù hợp với bản thân, cũng như tìm kiếm những giấc mơ, tìm kiếm tương lai mà ta có thể sẽ trở thành. Hãy sống hết mình, hãy làm một điều gì đó thật hết mình, vì chúng ta chỉ có một cuộc đời để mà sống.

  • Bạn đã thu nhận được gì, nhận định/ suy nghĩ của bạn có gì khác giữa trước và sau khi tham dự Open Talk:

-         Buổi Open Talk đã giúp em nhận ra được rằng: Mỗi người đều có điểm đặc biệt riêng. Ai cũng có những năng lực, những thế mạnh riêng và sẽ tỏa sáng khi hiểu rõ bản thân và phát triển ở đúng vai trò, đúng vị trí dành cho mình.

-         Con người ai cũng có những thế mạnh riêng, nếu như hiểu rõ được chính mình, hiểu rõ những thế mạnh mà mình đang sở hữu, để từ đó làm những việc phù hợp với năng lực của mình thì cơ hội thành công sẽ dễ dàng hơn.

-         Sau khi tham gia buổi Open Talk, suy nghĩ của em đã khác trước rất nhiều, em hiểu rõ được mình cũng có những thế mạnh riêng, nếu như biết tận dụng những thế mạnh đó đúng lúc, đúng thời điểm thì đạt được thành công là điều không quá khó.

-         Buổi Open Talk đã giúp em tự tin hơn vào bản thân mình, tự tin rằng mình cũng có những điểm đặc biệt riêng, những đặc điểm mà có thể nhận biết được mình với những người khác. Ngoài ra, em cũng nhận ra được những khuyết điểm của bản thân, những điều mà bản thân còn thiếu sót để kịp thời thay đổi, sửa chữa.

-         Hơn nữa, buổi Open Talk đã giúp em có thể dám ước mơ, và dám làm một điều gì đó phù hợp với những thế mạnh của bản thân một cách thật hết mình để biến ước mơ thành hiện thực.

  • Dự định trong tương lai:

-         Sau những gì đã thu nhận được ở buổi Open Talk, khi đã hiểu rõ hơn về gái trị bản thân mình, hiểu được mình là ai và có những thế mạnh gì, em sẽ cố gắng để phát huy hơn nữa những thế mạnh ấy, nâng cao những ưu điểm mà bản thân đang sở hữu, cố gắng hoàn thành thật tốt những công việc phù hợp với năng lực và thế mạnh của mình.

-         Bên cạnh đó, bản thân em vẫn còn có những thiếu sót, em sẽ cố gắng để sửa đổi, cải thiện những khuyết điểm của mình theo hướng tích cực, nâng cao giá trị bản thân, cố gắng phấn đấu để hoàn thiện chính mình, luôn suy nghĩ theo hướng tích cực để không bị chi phối bởi những khuyết điểm ấy, xem việc sửa đổi những khuyết điểm ấy như một bài tập và phải cố gắng hoàn thành bài tập đó theo hướng tốt nhất.

-         Ngoài ra, đối với những ước mơ, những hoài bão về tương lai của chính mình, em sẽ cố gắng không ngừng để đạt được những ước mơ ấy. Nếu như biết phấn đấu, biết kiên trì, hoàn thành tốt những việc phù hợp với năng lực của bản thân, thì em nghĩ việc biến ước mơ của mình thành hiện thực là một điều không khó. Bởi vì: “Mỗi người đều đặc biệt. Họ có những năng lực, thế mạnh riêng và sẽ tỏa sáng khi hiểu rõ bản thân và phát triển ở đúng vai trò, vị trí dành cho họ.”

Lê Trần Trường An

SV năm 1 – trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM