Góc cảm nhận

Nơi chia sẻ của khách hàng - những người bạn đã đồng hành và sử dụng sản phẩm của Khai Phá Bản Thân

Xem thêm

Kết nối

“Tôi muốn làm người tự tin!”

Tôi là một người rụt rè hay lo sợ và nghi ngờ về khả năng của chính mình để rồi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Tôi không dám thể hiện bản thân dù rằng tôi luôn khao khát tạo được sự chú ý cho riêng mình, tạo được ấn tượng bền vững trong lòng mọi người ở bất kỳ nơi đâu. Tôi muốn làm một người tự tin…

Tôi biết rằng tự tin và tự ti là hai thái cực luôn tồn tại song song trong mỗi chúng ta. Nếu tôi nuôi dưỡng, rèn luyện cho thái cực nào nhiều hơn thì thái cực ấy sẽ nổi bật, rực rỡ và vượt trội. Nhưng làm cách nào để nuôi dưỡng sự tự tin? Liệu bản thân tôi có nguồn lực nào để làm điều đó không?

Tôi băn khoăn đi tìm kiếm câu trả lời cho chính mình và bắt gặp Luật vạn vật hấp dẫn của Issac Newton: “Mọi vật chất trong vũ trụ đều hút nhau bởi một lực tương tác gọi là lực hấp dẫn.” Tôi chợt tự hỏi: “Liệu mình có sức hút nào không? Và nếu có, sức hút của mình mạnh đến cỡ nào và có thể hút được những gì?”

Chiêm nghiệm lại những gì mình từng nghe-nhìn-chứng kiến, tôi phát hiện ra rằng quả thật có những nhân vật lịch sử, những người nổi tiếng hoặc gần gũi hơn là những giảng viên được yêu mến, nể trọng hình như đều có khả năng hút về mình những ý tưởng đột phá, những cơ hội đặc biệt hoặc những sự ủng hộ nhiệt tình.“Vì sao họ làm được như thế? Vì sao họ có thể tạo ra một hấp lực mạnh mẽ đến vậy? Đơn thuần đó là phẩm chất có sẵn hay có được do sự rèn luyện?”. Tôi cũng muốn được như họ!!!

Một người bạn khi biết trăn trở này của tôi đã nói: “Không chỉ như những gì bạn có thể nhìn thấy hoặc cảm nhận thông thường, sức hút cá nhân thật sự là nguồn năng lượng vô tận và bí ẩn, là món quà đã luôn ở bên cạnh bạn từ khi mới chào đời. Đó cũng chính là ‘phương tiện’ bản năng và tự nhiên nhất để thu hút bất cứ điều gì bạn mong muốn. Và để nuôi dưỡng sự tự tin, để luôn thành công trong cuộc sống, trong công việc, trong mọi tình huống thì hãy bắt đầu với “sức hút cá nhân” của chính bạn”. Tôi đã thật sự vừa ngạc nhiên vừa nghi ngờ về điều này.

Nếu người bạn của tôi nói đúng thì rõ ràng tôi cũng không nằm ngoài quy luật đó, chính tôi cũng có sức hút của riêng mình. Và nếu tôi có thể nắm bắt và sử dụng sức mạnh này thì sự tự tin và thành công sẽ tìm đến với tôi theo thời gian.

Tôi nghĩ rằng mình sẽ tiếp tục tìm kiếm và lắng nghe bản thân để kiểm nghiệm những gì còn băn khoăn và nghi ngờ.

Tâm sự của  Hoàng Hôn (Sinh viên)