Góc cảm nhận

Nơi chia sẻ của khách hàng - những người bạn đã đồng hành và sử dụng sản phẩm của Khai Phá Bản Thân

Xem thêm

Kết nối

Tim Ferris: Hãy nghiền nát nỗi sợ hãi và học hỏi mọi điều bạn muốn

Từ hội thảo EG: “Quân sư” về hiệu suất làm việc, Tim Ferriss, kể các mẩu chuyện vui vẻ, hào hứng, qua đó cho chúng ta thấy rằng chỉ một câu hỏi đơn giản là: ” Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì?” — là bí quyết để học hỏi mọi điều trên thế giới này.
Tim Ferris là tác giả của cuốn sách “Tuần làm việc 4 giờ” (The 4-Hour Workweek), là một chương trình tự hoàn thiện với bốn bước: xác định khát vọng, quản lý thời gian, tạo thu nhập bị động và thoát khỏi cạm bẫy cuộc sống 9 phần 5.

Tim Ferriss đem lại một sự tiếp cận đã được phân tích, và có thể đạt đến, đến với những thử thách trong việc hoàn thiện bản thân và nâng cao nghề nghiệp qua cái mà anh gọi là “thiết kế cách sống”. Cuốn sách năm 2007 “Tuần làm việc 4 giờ” và những buổi trình bày về hiệu suất làm việc là những mẩu chuyện cảm động và khích lệ (thường đến từ cuộc sống của anh) cho thấy những quyết định đơn giản đã làm nên, dù cho có sợ hãi hay ngại ngùng, thì vẫn có thể xuất sắc tạo nên một trải nghiệm ý nghĩa hơn từng ngày, trong công việc hay trong cuộc sống.
 
Kể lại câu chuyện về cuốn sách của mình, Ferriss đã dẫn bằng hai câu nói nổi tiếng:
Bất cứ khi nào bạn nhận thấy mình nằm trong số đông, hãy dừng lại và nguy ngẫm
— Mark Twain, nhà văn Mỹ
và,  
Người sống chìm trong của cải sẽ thiếu khả năng sáng tạo.
— Oscar Wilde, nhà biên kịch và tiểu thuyết gia người Ai-len
Nhiều người đặt câu hỏi “Làm sao để trở thành triệu phú”.  Trong blog của mình Ferriss đã giải thích, cho rằng thực ra, họ không muốn trở thành triệu phú. Cái họ muốn là có được những trải nghiệm của một triệu phú, mua bất cứ thứ gì họ muốn, và hưởng thụ cuộc sống như một thiên đường. Để có 1.000.000 đô-la trong tài khoản ngân hàng không phải là một điều tuyệt vời. Tuyệt vời là khi hoàn toàn được tự do. Vậy làm thế nào để có được cuộc sống của một triệu phú, hoàn toàn tự do mà không phải tiết kiệm 1.000.000 đô-la? Ferriss đã tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi này trong 5 năm, và cuốn sách “Tuần làm việc 4 giờ” cũng chính là câu trả lời của anh.
Cộng đồng mạng ở Thung lũng Silicon có thể đã đưa cuốn sách của anh lên vị trí bán chạy nhất, nhưng bản thân Ferriss có một lập trường cứng rắn chống lại những thứ công nghệ tiêu khiển như email và PDA, những thứ đa chức năng không cần thiết.
Ferriss với mô hình “mỡ”, tại hội nghị South to Southwest Interactive, 2011
Nguồn: New York Times
 Tim Ferriss là một trong những danh hiệu “Doanh nhân sáng tạo cải tiến nhất năm 2007″ và được tạp chí Forbes bình chọn là một trong “Những cái tên cần biết năm 2011″. Tiếp theo thành công của cuốn sách “Tuần làm việc 4-giờ”, Feriss đã trở thành một nhà đầu tư toàn thời gian rất đáng mến.
Tờ New York Times nhận xét: “[Ferriss] đã trở thành người cầm đầu ở thung lũng Silicon, bằng cách giảng giải mọi người ở xứ sở của những thứ chói sáng: Chỉ cần rút dây cắm. Hãy bước ra khỏi hàng đống dữ liệu. Hãy đứng vững trước dòng chảy của thông tin.”
Các bạn có thể xem thêm về Ferriss: