Góc cảm nhận

Nơi chia sẻ của khách hàng - những người bạn đã đồng hành và sử dụng sản phẩm của Khai Phá Bản Thân

Xem thêm

Kết nối

Khám phá sức mạnh bản thân

“Mỗi ngày trong cuộc sống, tôi thức giấc với sức mạnh vũ trụ trong tầm kiểm soát của tôi. Sức mạnh này là khả năng lựa chọn những tư tưởng. Sức mạnh này là khả năng lựa chọn những ý tưởng. Với sức mạnh này, cuộc sống của tôi là sự diễn đạt tư tưởng phi thường của tôi, và tôi là người sáng tạo ra số phận tươi sáng nhất mà người ta có thể tưởng tượng được”.

Hãy xem tâm trí của bạn như là một khu vườn màu mỡ, được chăm sóc chu đáo, và bạn là người trông coi khu vườn đó. Bất kỳ tư tưởng nào bạn trồng trong khu vườn này sẽ phát triển và cho kết quả. Nếu bạn chăm sóc và gieo rắc vào tâm trí mình những tư tưởng tốt, bạn sẽ có được một cuộc sống tốt. Trái lại, nếu bạn bỏ hoang phế, nó sẽ đầy cỏ dại – những tư tưởng tiêu cực và phá hoại.

“Những gì bạn đã gặt được cho đến hôm nay là kết quả của những gì bạn đã gieo” - Mahatma Gandhi

Nếu bạn khao khát muốn biết những gì tạo nên thành quả hiện tại của bạn, hãy tự vấn lương tâm mình với những câu hỏi sau và nghiên cứu kỹ các câu trả lời:

- Nếu tôi không thích mùa vụ hiện tại, ai là người phải chịu trách nhiệm?

- Tôi sẽ tìm người đã trồng mùa vụ của tôi ở đâu?

- Tôi đã gieo được bao nhiêu hạt giống thành công một cách thường xuyên và kiên định trong suốt một năm qua?

- Gần đây, tôi có đọc những cuốn sách tự cải thiện bản thân không?

- Tôi có lập danh sách những ước mơ mạnh mẽ ghi lại mọi điều tôi muốn làm, muốn sáng tạo và thủ đắc trong suốt cuộc đời của mình không?

- Tôi có danh sách những giá trị quan trọng nhất đối với tôi ngay lúc này không?

- Tôi có thiết lập những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và suốt đời cùng những thời điểm hoàn thành những mục tiêu đó không?

- Tôi có thiết lập những kế hoạch hành động đặc biệt để thực hiện những mục tiêu vĩ đại nhất của mình, và viết chúng ra giấy không? Hôm nay, tôi đã có hành động nào để hoàn thành những mong ước của mình?

- Tôi có thực sự đang sống cuộc đời mơ ước mà tôi yêu thích nhất không? Nếu không, tôi có hiểu rằng tôi phải thay đổi bản thân trước khi cuộc sống của tôi thay đổi không?

Bạn có thể nhìn lại cuộc đời mình và đưa ra một vài kết luận trung thực. ImageCó lẽ bạn sẽ phải gieo một vài hạt giống tư tưởng trong khu vườn trong sáng, tích cực, mạnh mẽ, xây dựng và thành công vào khu vườn tinh thần của mình. Nếu hiện tại không như là bạn mong muốn, đừng thất vọng với sự thực hiện của mình. Trong tương lai, bạn sẽ phải gieo nhiều hạt giống tốt hơn nữa, chất lượng hơn nữa, và bạn sẽ gặt hái được nhiều điều tốt đẹp từ cuộc sống.

Nếu bạn gieo điều xấu, bạn sẽ gặt được điều xấu: Hạt giống cỏ dại sẽ cho ra cỏ dại. Những tư tưởng tiêu cực như căm ghét, giận giữ, trả thù, sợ hai, tham lam hay đố kỵ sẽ tạo nên một cuộc sống xấu xa, huỷ hoại và đầy tội lỗi.

Nếu bạn gieo điều tốt, bạn sẽ gặt được điều tốt: Giống lúa tốt sẽ cho ra một vụ lúa bội thu. Những tư tưởng tích cực xuất phát từ một bản chất trong sáng và xây dựng sẽ mang lại cho bạn cuộc sống vui tươi, may mắn, thịnh vượng và thành công.

Nếu bạn gieo một hạt, bạn sẽ gặt được nhiều hơn thế: Một lon hạt giống lúa sẽ sản xuất ra một giạ lúa. Khi bạn mang đến thế giới quanh mình sự hạnh phúc, nhiệt tình và tự tin, dù chỉ một chút, bạn sẽ nhận lại được rất nhiều phúc lành và sự tử tế.

Nếu không gieo gì thì bạn cũng chẳng gặt hái được gì: Nếu không gieo mạ thì bạn chẳng bao giờ gặt được lúa cả. Trong cuộc sống cũng vậy. Nếu không cố gắng, bạn sẽ chẳng có lấy một cơ hội để thành công và tất cả những khả năng sẽ tan biến. Bạn sẽ chẳng đạt được giá trị nào trừ khi hay cho đến khi bạn gieo những hạt giống tốt.

Tất cả những thành công trong công việc, trong xã hội hay trong thế giới tri thức đều là kết quả của sự suy nghĩ chính xác, có định hướng. Không ai ngoài bản thân bạn có thể lựa chọn những ý nghĩ của chính bản. Vì vậy, không ai ngoài bản thân bạn có thể thay đổi hoàn cảnh sống của chính bạn.

Nguồn: langmaster

—————————-

Sức mạnh bản thân nảy sinh từ lòng tự trọng lành mạnh. Khi chúng ta có được cái nhìn tích cực về bản thân và biết trân trọng những khả năng, cũng như những điểm mạnh của mình, thì đó là lúc chúng ta bắt đầu khám phá ra nguồn sức mạnh đang tiềm ẩn bên trong chính con người mình.

Từ khi được sinh ra chúng ta đã mang trong mình nguồn sức mạnh vô cùng to lớn, nhưng chúng ta lại lãng quên, và không quan tâm đến việc đi tìm cái vốn đã hiện hữu trong bản thân mình.

Có đôi khi là do người lớn không khuyến khích trẻ con tạo lập và phát triển lòng tự trọng, tính độc lập và óc sáng tạo ngay từ thuở nhỏ bởi chính họ cũng chưa bao giờ được giáo dục như vậy, để đến khi lớn lên việc tự hạn chế bản thân đã trở thành một thói quen không thể sửa đổi. Thế là, từ sự khiếm khuyết này đã tiếp tục phát sinh ra những khiếm khuyết khác. Một bà mẹ có tuổi thơ không được khuyến khích phát huy những xúc cảm riêng thì sẽ cảm thấy lo lắng khi đứa con càng lúc càng phát triển tính tự lập của nó và dường như không còn cần đến sự bảo bọc của mẹ. Các bà mẹ thường lo sợ đứa trẻ sẽ không còn yêu thương, gần gũi và nương tựa vào mình nữa. Họ không những không vui khi con mình ngày một chững chạc hơn mà còn tìm cách ngăn trở khả năng sáng tạo và những hành động đầy cá tính của con. Chính điều này vô tình đã kìm hãm sự phát triển mang tính tự nhiên của sức mạnh bản thân trong những đứa trẻ.

Khi lớn lên, chúng ta trở thành những con người thiếu tự tin vào năng lực bản thân. Chúng ta không dám đưa ra ý kiến, quan điểm của riêng mình chỉ vì sợ sự đánh giá hay nhận xét của người khác; thậm chí chúng ta còn nảy sinh suy nghĩ tiêu cực muốn hạn chế cả khả năng của những người xung quanh. Kết quả cuối cùng của những việc đó là chúng ta không thể thoát ra khỏi chính con người mình để bước tới thành công và mãi mãi chôn chân trong sự tù túng.

Khám phá Sức mạnh Bản thân sẽ giúp bạn khơi dậy những năng lực thực sự đang còn tiểm ẩn bên trong con người bạn. Sức mạnh đó sẽ tác động không chỉ đến suy nghĩ và cuộc sống của riêng bạn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến những người mà bạn tiếp xúc hàng ngày. Có thể trước đây bạn chưa nhận ra nhưng sự thật là bạn đang sở hữu một tinh thần mạnh mẽ, lạc quan đang cần được khám phá.

Sách do First News thực hiện, biên dịch từ quyển Personal Power trong bộ sách Wisdom From Around The World của tác giả người Anh, Gillian Stokes.

(First News)