Góc cảm nhận

Nơi chia sẻ của khách hàng - những người bạn đã đồng hành và sử dụng sản phẩm của Khai Phá Bản Thân

Xem thêm

Kết nối

Diễn biến tâm trạng con người với thuyết toàn đồ (P.5)

Diễn biến thứ năm của thuyết toàn đồ

CHẤP NHẬN

Khi qua sự cố sức về năng lượng và tập trung, bạn đã vượt qua được bốn thời kỳ trên thì sức khỏe của bạn không còn gây cho bạn sự suy sụp và giận dữ nữa. Bạn đã có dịp thanh lọc các tình cảm của mình bằng cách biểu thị sự ganh tỵ của bạn đối với những người khỏe mạnh và sự giận dữ của bạn đối với những người mà bệnh tật không động tới. Bạn đã vứt bỏ sự mất mát đã uy hiếp bạn. Có thể bạn mong muốn một sự yên tĩnh hay một sự thông cảm không lời, bởi vì bạn đã ở ngưỡng cửa của một sự thay đổi. Bây giờ đến lúc bạn phải học tập “lắng nghe chính mình” để tự biết mình hơn và khác trước. Bạn đặt lại vấn đề đối với các yếu tố đã đưa bạn đến bệnh tật. Bạn bắt đầu cảm nhận được những nhu cầu đích thực của bạn và tìm kiếm một cách sống mới. Bạn sẽ đến với những người bạn mới, và có thể từ bỏ những người bạn cũ không còn phù hợp với giai đoạn mới này trong cuộc đời của bạn. Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi để tạo sự dễ dàng cho việc chữa trị, mọi thứ sẽ qua đi nhanh chóng hơn và bạn sẽ thấy giảm đau rất nhiều, mặc dù quá trình chữa bệnh chưa kết thúc.

Khi bạn đã đạt tới thời kỳ chấp nhận, mọi thứ bớt chao đảo bởi vì từ bây giờ chỉ còn có vấn đề là thực hiện các nhu cầu của bạn mà thôi, nó sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn cuộc đời của mình. “Nói lên sự thực, đó là điều tôi thực sự cần, nó sẽ giải phóng cho tôi. Tôi không còn phán xét mà chỉ có những nhu cầu và khi tôi càng nói ra các nhu cầu thì càng được thực hiện, thực là kỳ diệu!”

Với người khác, cách đi là ngược lại. Họ đã phải bỏ đi mọi sự kiểm soát và đầu hàng, điều này làm họ sợ hãi. Sự khỏi bệnh càng tiến triển thì càng biểu hiện sự bất lực của họ, trước đó là dấu hiệu của sự yếu đuối, nay trở thành biểu tượng của sức mạnh trong bối cảnh mới của cuộc đời họ. Phải có lòng tin và sự vững vàng để chiến thắng, và họ nhận ra cứ để thả mình theo chiều hướng đó, họ càng vươn tới tình yêu và sức mạnh vốn có trong họ cũng như chung quanh họ. Sự chấp nhận đến dần từng đợt từng đợt trước khi quyết định. “Tôi cảm nhận sâu sắc tầm quan trọng của quyết định, trải nghiệm này dạy tôi phải hợp tác với các nhân viên y tế và những người khác và không còn nhấn mạnh việc tự làm lấy mọi việc”.

Sự chấp nhận đến theo từng bước: Lúc đầu là quyết định, rồi sau đó đến việc nằm điều trị trong bệnh viện, cũng trong lúcnày họ tiếp tục dao động giữa các thời kỳ khác nhau, đi từ việc tự chối bỏ đến sự giận dữ, ghét bỏ mọi nhân viên y tế. May mắn thay trong lúc đó có một người bạn tốt sẵn sàng giúp đỡ họ. “Một phần quan trọng của sự đầu hàng củabạnchính là chấp nhận sự giúp đỡ của các bạn hữu của bạn

Bác sĩ Dư Quang Châu

Nguồn: Cảm xạ học