Góc cảm nhận

Nơi chia sẻ của khách hàng - những người bạn đã đồng hành và sử dụng sản phẩm của Khai Phá Bản Thân

Xem thêm

Kết nối

Diễn biến tâm trạng con người với thuyết toàn đồ (P.4)

Diễn biến thứ tư của thuyết toàn đồ

SUY SỤP

Sự suy sụp là những gì ta cảm nhận được khi năng lượng của chúng ta càng ngày càng yếu. Chúng ta thất vọng vì không đạt được điều chúng ta mong muốn như chúng ta đã hằng ao ước. Chúng ta cho mình không quan tâm đến nó, nhưng đó là không đúng chúng ta không thể biểu thị nỗi buồn đã cảm nhận. Chúng ta trở nên u ám và ghét bỏ sự tiếp xúc với người khác. Sự suy sụp là sự giảm đi các tình cảm. Đối với trường năng lượng của con người, sự suy sụp tương đương với sự giảm đi dòng năng lượng, như vậy một phần có liên hệ đến tình cảm. Khi chúng ta nghĩ đến suy sụp là chúng ta cũng nghĩ đến các tình cảm suy sụp.

Sự suy sụp có 3 nguyên nhân:

Nguyên nhân thứ nhất đến từ sự tước đoạt mặc cả mà ta vừa nói đến, người ta thử tự chữa cho mình bằng cách từ bỏ bản thân và tự nhận lấy trách nhiệm thay vì tìm kiếm một giải pháp trung thực.

Nguyên nhân thứ hai đến từ các tình cảm về sự mất mát. Mọi bệnh tật có nghĩa là từ bỏ các thói quen của cuộc sống hay của cơ quan trong cơ thể, ngăn chặn các cảm giác mất mát làm cho suy sụp, cảm nhận sự mất mát và để tống tiễn nó ra đi hòng làm giảm đi sự suy sụp. Nhưng cho dù có tống tiễn nó đi, nó vẫn là một dòng chảy tự do. Mọi sự mất mát dẫn tới việc bạn nghĩ đến chuyện tống tiễn nó, trong khi đó nó lại có thể can thiệp vào các thời kỳ khác nhau của quá trình chữa bệnh. Tốt nhất là bạn đừng từ chối các tình cảm mất mát đó khi chúng tràn ngập bạn, bởi vì cuối cùng chúng cũng sẽ dẫn bạn đến thời kỳ “chấp nhận”.

Cuối cùng, nguyên nhân thứ ba gắn với hiệu ứng của  các cách chữa trị kiểu tấn công và quá mạnh,của gây mê và phẫu thuật làm mất cân bằng cơ thể về mặt hóa học và làm cho suy sụp thêm. Khi cân bằng được lập lại, sự suy sụp được giảm đi khi dòng năng lượng được nối lại, sự suy sụp biến mất. Chữa trị bằng cách đặt những viên đá thạch anh có khả năng giải tỏa trường năng lượng đang bị bế tắc, giúp người bệnh hồi phục được sức khỏe nhanh hơn.

Có trường hợp sự suy sụp ở dạng từ bỏ bản thân mình. Họ sẽ tự khép mình lại và khóc lóc: “Tôi cảm thấy mình xấu xa, nếu trước đây tôi tốt hơn, tôi có thể tự chữa khỏi bệnh”. Họ có cảm giác phải tự chữa được sự bất lực của mình trước khi người ta chữa bệnh cho họ, có điều gì không ổn trong họ? Không bao giờ họ có thể tự chữa bệnh được cho mình?, và điều đó là khủng khiếp vì họ đã tưởng rằng đó là số phận của họ.

Nhưng, tất cả mọi thứ đều làm họ sợ, và họ cảm thấy mình không còn là người tốt. Thật kinh khủng biết bao khi bạn đang ở trong tình trạng đó, bạn bị bao vây bởi những tình cảm tiêu cực đó, bạn hãy nghĩ tới những cuộc sống mà bạn đã trải qua và bạn cảm thấy bị trừng phạt vì sự thiếu sót của mình.

Họ đã phải từ bỏ nhiều điều, họ cho rằng bản thân họ không thể thực sự trong nom nhà cửa hoặc tập trung vào việc thực hành chữa bệnh. Chúng tôi dự định đi chơi xa nhưng không thể thực hiện được vì bị đau quá. Với bất cứ việc gì, họ đều phải cố gắng, kể từ lúc mới dậy vào buổi sáng. Khi nằm trên giường họ đã thấy đau, khi đứng dậy họ còn cảm thấy đau hơn, và không còn biết làm gì nữa.

Họ không có lòng tin ở bản thân, và ở bất kỳ ai. Đôi lúc, có người thử áp dụng thể dục liệu pháp nhưng tình hình còn tồi tệ hơn. Họ đành bỏ cuộc và cuối cùng chịu đựng việc phẫu thuật vì biết rằng đó là giải pháp duy nhất.

Hơn nữa họ phải chia tay với những việc làm thường ngày mà họ đang theo đuổi, điều này làm cho họ rất đau khổ, họ mong muốn có một cách chữa bệnh thực sự giúp họ đảm trách được mọi việc trong khi vẫn cảm thấy được sự  sáng tạo và trí tuệ nơi mình. Họ không thể thực hiện được những công việc xưa cũ nữa, bởi vì có thể sau cuộc phẫu thuật họ mất đi những khả năng sẵn có, đó là một sự mất mát nặng nề. Họ hoàn toàn bị suy sụp sau ca mổ.

Sự suy sụp của họ cũng chỉ là sự phán xét và từ bỏ bản thân. “Tôi còng lưng dưới sức nặng của sự từ bỏ bản thân. Tôi cảm thấy không có khả năng để khỏi bệnh

Một hôm, họ tỉnh dậy bởi cảm giác đau rất mạnh ở bụng bên phải, và tự bảo có lẽ mình không kéo dài được lâu nữa. Họ không biết đó là do nguyên nhân tâm lý hay vật chất và không biết gặp ai được tư vấn. Nếu lúc đó bạn cảm thấy không thể đến khám tại thầy thuốc của mình, hãy gọi đến chúng tôi, những nhà Cảm xạ. Bạn đã không có ý thức về việc này, và từ đó mọi thứ thay đổi. Bạn đã nghĩ lại rất nhiều về ca mổ, coi như một sự từ bỏ các phán xét chống lại bản thân, và thấy được cách đích thực về tự giúp mình. Sau cuộc nói chuyện giữa chúng tôi, tấm màn ngăn cách bị xé và bạn sẽ đến gặp ngay một bác sĩ. Và bạn sẽ có một quyết định đúng đắn, và mọi việc đã được đâu vào đấy.

Khi mà bạn thôi việc từ bỏ bản thân và đi đến một quyết định thì sự  suy sụp rời khỏi bạn, và bạn bước sang thời kỳ chấp nhận.

Bác sĩ Dư Quang Châu

Nguồn: Cảm xạ học