Kỹ năng phân tích tâm lý con trai

Tâm lý con trai và con gái có nhiều điều khác nhau. Bài viết này chúng ta sẽ bàn nhiều hơn về tâm lý con trai khi yêu, hy vọng những gợi ý sau đây sẽ góp phần cho cấc bạn nữ nâng cao kỹ năng phân tích tâm lý – một trong những kỹ năng mềm quan trọng khi giao tiếp với bất cứ ai.

1- Thích tự mình giải quyết mọi việc:

Con trai không thích nói hết những khó khăn, mắc míu trong công việc chongười khác nghe. Con trai thường muốn tự mình giải quyết mọi việc một cách tự do không để lại sự buồn bực cho đối phương. Con trai kiên trì bảo vệ người mà con trai thích, đó mới là biểu hiện của tình yêu đích thực.

2 – Về tình cảm con trai cũng nhút nhát:

Chớ cho rằng quá trình tìm hiểu, con trai luôn là người đi đầu. Thực ra, về mặt này, con trai cũng nhút nhát và luôn sợ bị thất bại. Vì vậy, con gái nếu cảm thấy thích ai đó, hãy nên cố gắng chủ động, đi trước để con trai hiểu rõ lòng mình, không nên dỡn cợt. Nếu không con trai chỉ còn cách tự nhủ và rút lui.

3 – Ngồi tĩnh tâm suy nghĩ lại, nhấm nháp hạnh phúc:

Khi tìm hiểu, không nhất thiết hai người phải cặp kè nhau như hình với bóng mới là yêu cháy bỏng. Nhiều khi con trai bên người yêu lại muốn tĩnh tâm để hưởng thụ sự ấm áp. Ngay cả khi hai người chỉ nhìn nhau hoặc cùng xem một bộ phim thì cũng vậy.

4 – Con trai thường có trí nhớ kém:

Con trai sẽ khó quên được các ngày đá bóng của cúp thế giới hoặc cúp châu Âu, song lại hay quên ngày nào là ngày kỷ niệm lần hẹn đầu tiên, ngày bắt đầu quen nhau… Con gái chớ cho rằng đây là biểu hiện con trai không còn yêu con gái. Đây chỉ là đặc điểm của trí nhớ con trai, nhiều khi quả thực không nhớ được các điều trên.

5 – Con trai hăng say công tác vì tương lai sự nghiệp:

Khi con gái phàn nàn con trai không hiểu mình, không quan tâm đến mình, cũng là lúc con trai rất yêu mình. Con trai thường cố gắng phấn đấu cho con đường công danh sự nghiệp của mình. Những lúc như vậy, con gái nếu không nắm được tâm lý thường cho rằng mình không còn là nhân vật số một trong lòng con trai nữa.

6 – Con trai cũng thích được con gái khen:

Khi con gái thỉnh thoảng trách con trai vì sao tiết kiệm câu nói “Anh yêu em”, thì con trai thực ra cũng như vậy, chờ mong những lời khen ngợi từ phía con gái. Bởi vì con trai nếu được nửa kia khen càng thêm tin tưởng trong tình yêu, vì thế càng đem hết sức lực vun đắp cho tình yêu.

7 – Con trai thích trở thành người che chở cho con gái:

Con gái thích được con trai giúp đỡ hoặc che chở, thể hiện sự cảm kích trước hành động này của con trai sẽ càng làm cho họ mê đắm. Với nụ cười biết ơn, con trai cảm thấy vai trò của mình quan trọng biết nhường nào và hy vọng sẽ trở thành kẻ che chở vĩnh viễn cho con gái. Tóm lại, con trai cảm thấy mình rất có ý nghĩa cho con gái.

8 – Con trai thường bị tác động của áp lực công việc:

Khi con gái phát hiện con trai đang ngồi thừ ở nhà xem sách hoặc xem phim, đồng thời thể hiện sự bế tắc trong công việc, con gái chớ nghi ngờ con trai đang nghĩ tới người khác. Điều này chỉ nói lên con trai đang mệt nhọc vì quá nhiều áp lực công việc sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Con gái à, hiểu được 6 điều này, hy vọng con gái sẽ biết con trai nghĩ gì, cần gì và muốn gì. Con trai không phải khó ý hay khô khan gì đâu. Ai mà chẳng có điều thiếu sót đúng không? Chúc con gái luôn vui vẻ, xinh đẹp và nhất là hiểu con trai nhiều hơn nữa nhen!

Nguồn: kenhsinhvien

This entry was posted in Sưu tầm and tagged , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>