Con Mắt Nhị Phân kỳ 7: CHÊNH VÊNH (07.10.2012)

Truyện Tam Quốc hay kể về tính đa nghi của Tào Tháo: Một hôm Tào Tháo giết hụt Đổng Trác, phải bỏ trốn. Đổng Trác dùng vàng bạc, chức tước treo thưởng hậu hĩnh cho ai bắt được Tào Tháo. Ông tìm đến Lã Bá Sa, anh em kết nghĩa của cha mình là Tào Tung. Lã Bá Sa trọng tình mà cho ông lẩn trốn.

Tào Tháo trong nhà chợt nghe có tiếng mài dao soàn soạt, mới lần mò đến gần nghe ngóng bỗng có tiếng nói: “Trói nó lại mà giết thì dễ hơn”. Tào Tháo hoảng hốt xông thẳng ra sau nhà, tuốt gươm chém một lúc tám mạng người

 nhà của Lã Bá Sa. Bỗng thấy một con lợn béo bị nhốt cạnh một chậu nước đang sôi, mơi biết mình lầm, vội vàng lên ngựa chạy trốn.

Dọc đường, thấy Lã Bá Sa mua rượu về, không nói không rằng Tào Tháo vừa vung gươm chém chết ông già bạc phước vừa lẩm bẩm: “Đã lỡ cho lỡ luôn, để ông già về đến nhà thằng này sẽ không yên thân.”

Trong thế giới Tam Quốc loạn lạc người ta không thể tin ai ngoài chính bản thân mình. Bản thân Tào Tháo suốt đời cũng giết lầm nhiều người tài trung thành với ông. Trở lại xã hội ngày nay, niềm tin đang được nhắc đến hằng ngày giữa những biến động của đời sống xã hội. Có người nói: “Đau khổ là người không ai tin, nhưng người không tin ai còn đau khổ hơn” hay “Người không tin ai chẳng bao giờ hạnh phúc, người không tin chính mình càng đau khổ hơn”. Khi bạn mất đi niềm tin, hay bị người khác làm tổn thương niềm tin, bạn trở nên hoài nghi với tất cả mọi người, cuộc sống sẽ là chuỗi ngày ẩn uất, khổ sở.

Làm sao để tiết chế sự tự tin thái quá? Làm sao để để đặt niềm tin cho đúng giữa bao nhiêu lọc lừa chực chờ? Liệu niềm tin có là sự cứu rỗi giúp ta vượt qua những khó khăn và cạm bẫy? Đó là những câu hỏi thảo luận mà chương trình Con Mắt Nhị Phân kỳ số 07 do Lớp Học Vui Vẻ (lophocvuive.com) và Khai Phá Bản thân (khaiphabanthan.vn) phối hợp tổ chức, chủ đề “Chênh vênh” mong muốn được thảo luận và chia sẻ cùng các bạn.

Thời gian: 8h30 – 11h30 Chủ Nhật, ngày 07.10.2012.

Địa điểm: Cafe S30, 360 Lý Thái Tổ Quận 3, TPHCM.

Phí tham dự: 50,000/người (đã bao gồm nước uống).

Hình thức đăng ký: Để đăng ký tham dự chương trình, bạn vui lòng gửi mail về địa chỉ conmatnhiphan@gmail.com, trong mail cung cấp đầy đủ thông tin: Họ tên, Email, Điện thoại liên lạc người tham dự để ban tổ chức tiện liên lạc cập nhật các thông tin cần thiết.

Nhận đăng ký đến 23h Thứ 7 ngày 06.10.2012

Lưu ý: Vì tính chất nghiêm túc của sự kiện, cũng như để thuận tiện cho công tác tổ chức, các bạn quan tâm vui lòng đăng ký sớm và đến đúng giờ.

This entry was posted in Tin tức and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>