Bốn cách giúp cân bằng cuộc sống

Ngày nay, chúng ta có quá nhiều việc cần phải làm và 24h một ngày dường như quá ngắn ngủi cho những việc ấy. Nhiều lúc tôi muốn nổ tung vì công việc cứ vây quanh mình và tất cả những cố gắng của mình chỉ là con số 0 tròn trĩnh! Tức giận và mệt mỏi, tôi đã dành suốt một tuần để ngẫm nghĩ về những việc đã trải qua! Cuối cùng tôi nghiệm ra rằng : Mình đã mất cân bằng cuộc sống! Lúc này tôi cần dừng lại và hoạch định những kế hoạch mới cho mình, tôi cần có một thời gian biểu hợp lý cho mỗi ngày trong tuần! Thế là tôi đã tìm ra cách cân bằng cuộc sống, sau đây là 4 cách tôi muốn chia sẽ cùng các bạn:


Thứ nhất: Rạch ròi công việc và cuộc sống riêng

Điều này quan trọng lắm đấy nhé, tôi sẽ không mang công việc vào nhà sau mỗi giờ tan sở. Nếu cần thiết, tôi sẽ ở lại làm việc và từ chối mang nó vào phòng ngủ! Tôi cần nghỉ ngơi và những người thân của tôi cùng thế! Mọi người ai cũng có nhu cầu được giao tiếp và bày tổ tình cảm, nếu tôi cứ cặm cụi bên bàn làm việc, điều gì sẽ xảy ra? Không giận dỗi thì cũng lạnh nhạt với nhau thôi! Vì thế, khi đã trở về nhà hãy sống với không khí của gia đình chứ đừng mang những lo lắng, phiền toái của công việc về cùng! Học ra học, chơi ra chơi nhé bạn!

Thứ hai: lên kế hoạch mỗi ngày trong tuần

Đừng chi li quá khiến bạn cảm thấy ngột nạt nhé, nếu như bạn răm rắp làm theo thời khóa biểu này, đôi lúc cũng khiến bạn stress đấy! Chỉ cần lên một kế hoạch cụ thể cho mỗi ngày nhưng nhớ là ngoài công việc nhé. Ví dụ: Thứ 2 chơi cùng bạn bè, thứ ba giúp vợ con hay cha mẹ nấu cơm, thứ 4 đi mua săm hay lang thang cùng cô em gái, thứ năm tập dành khoảng 1h để đọc sách, thứ sáu đi chợ cùng mẹ, thứ 7 hẹn hò, chủ nhật thì tham gia tiệc tùng cùng người thân bạn bè. Ngoài ra, hãy lên sẵn lịch cho các thói quen của mình như tập Yoga, vẽ tranh, chat chít, xem phim… Hãy dành thời gian ngoài 8 tiếng để làm những việc mà bạn muốn làm, quan tâm đến cha mẹ, bạn bè và người thân, ai có vợ con rồi thì giúp vợ nấu ăn, rửa bát nhé!

Thứ 3: Tập thể dục và làm nhiều việc có ý nghĩa

Tham gia chương trình chạy bộ để gây quỹ cho trẻ em nghèo hay câu lạc bộ thanh niên của phường, xã! cũng khá thú vị đấy nhỉ? Cũng không cần to tát thế đâu, đơn giản chỉ là chở cô em gái đi học, hay chở mẹ đi làm… thế là bạn đã làm được một việc có ý nghĩa rồi đấy! Trước đây, tôi chỉ quan tâm đến công việc của mình, lúc nào cũng cho rằng nó là quan trọng nhất. Nhưng rồi tôi đã tạo áp lực cho chính mình khi viejc gì cũng muốn cho nó hoàn hảo, đem về làm đêm, làm cả ngày chủ nhật… Tôi không còn thời gian để làm những việc mà ngày còn sinh viên vẫn hay làm nhu tham gia vào các chương trình thiện nguyện! Cuối cùng, tôi đã đề ra chủ nhật là ngày dành cho mẹ và cho gia đình! Bận rộn đến mấy, công việc cũng đừng hòng chiếm được ngày chủ nhật của tôi nữa!

Tôi tập thể dục đều đặn mỗi ngày để không mủm mỉm như trước và nâng cao sức khỏe, chạy bộ mỗi sáng và tối tối lại tập yoga. Ban đầu vất vả lắm đấy, nhưng chỉ cần cố gắng chút xíu là sẽ quen ngay thôi!

Hãy tập thể dục đi bạn nhé, 10 năm sau bạn sẽ thấy hiệu quả của nó!

Thứ 4: Dành thời gian cho gia đình và bạn bè

Điều này rất bổ ích đấy bạn ạ, không những có thời gian tám chuyện vui vẻ mà bạn còn nối sợ dây tình cảm thêm khăng khít, nó sẽ giúp bạn khi bạn khó khăn mệt mỏi! Bạn biết đấy, gia đình là chỗ dựa an toàn nhất cho mỗi chúng ta mà! Nhiều lúc vì công việc mà quên mất lời động viên chia sẻ với cha mẹ, vì công việc mà không còn quan tâm được như trước khiến người thân bị tổn thương và cô độc! Đừng để khi họ ra đi mới nhận ra tầm quan trọng của họ với cuộc sống của bạn nhé! Hãy biết dành thời gian cho cha mẹ và những người bạn yêu thương vì họ là tái sản không thể thay thế

Cân bằng cuộc sống là kỹ năng mềm quan trọng cho mỗi chúng ta trong cuộc sống. Rất nhiều người không biết phải làm như thế nào để cân bằng cuộc sống riêng và công việc dẫn đến có một cuộc sống không như ý. Họ thường bất mãn, thất vọng vì cho rằng họ không thiếu gì về vật chất nhưng tại sao cuộc sống tình cảm lại không như ý! Cuối cùng, sống trong bế tắc và chán nản! Bạn có muốn mình sống cuộc đời như vậy? Đừng bạn nhé, hãy sống thật vui, thật hạnh phúc để cuộc đời trôi qua không vô ích! Hãy trang bị kỹ năng mềm này nhé, chỉ có thế bạn mới không bị stress đánh gục!

Nguồn: kenhsinhvien.net

This entry was posted in Sưu tầm and tagged , , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>