5 câu hỏi để định hướng ước mơ

Rất nhiều bạn trẻ chọn Sài Gòn làm nơi bắt đầu cho sự nghiệp của mình. Tp Hồ Chí Minh một thành phố trẻ với nhịp sống hối hả, một môi trường nhiều cơ hội những cũng không ít cạm bẫy. Nhiều bạn trẻ khi bắt đầu cuộc sống sinh viên ở Sài Gòn, khi thấy thành phố này quá bon chen, quá ngột ngạt đã không biết mình đứng ở đâu. Học để làm gì, sống dể làm gì, mình sẽ làm gì cho xã hội này.

Có rất nhiều người trẻ chấp nhận sự an phận của số phận. Cũng có rất nhiều người trẻ đang loay hoay giữa những câu hỏi về định vị bản thân, về ước mơ của mình. Nhưng cũng có rất nhiều bạn trẻ với khát khao cháy bỏng đang học tập không ngừng để khẳng định mình.

5 câu hỏi không nhiều nhưng sẽ giúp các bạn định hướng cuộc đời mình.

1. Bạn đã có ước mơ chưa? Liệu bạn có thể thực hiện ước mơ đó không?
Rất nhiều bạn trẻ khi được hỏi bạn có ước mơ gì thì suy nghĩ một hồi rồi không biết trả lời ra sao. Còn có những bạn thì kể ra những ước mơ rất hoành tráng như “Tôi sẽ làm tổng thống, tôi sẽ giàu có như Bill Gate”. Khi con nhỏ, có ai hỏi bạn lớn lên bạn muốn làm gì. Chúng ta rất dễ trả lời như cháu muốn làm bác sĩ, làm cô giáo, làm siêu nhân. Càng lớn dần lên chúng ta càng rụt rè với chính những ước mơ thủa bé của mình.

Ước mơ đã có nhưng hãy thử nghĩ xem bạn có làm được nó không. Tất nhiên ai cũng có quyền ước mơ và chẳng ai đánh thuế khi bạn mơ ước cả. Nhiều bạn không biết rằng “Tôi muốn làm tổng thống” nhưng Việt Nam làm gì có tổng thống, Việt Nam là nước XHCN cơ mà. Hay giàu như Bill Gate nhưng bạn lại chưa cả kiếm ra được một đồng tiền nào và đang ăn absm bố mẹ dù bạn đã là sinh viên năm cuối.

2. Bạn có tự tin mình sẽ làm được hay không? Có ước mơ rồi đó, nhưng có bạn lại sợ bị chê cười khi nói ra ước mơ của mình. Đó là do bạn chưa tự tin vào bản thân mình. Đến bạn còn không tin thì làm sao những người xung quanh tin bạn được. Hãy tự tin và thực hiện ước mơ của bạn nhé.

3. Bạn có kế hoạch gì chưa? Chà, bạn đã có đủ sự tự tin rồi, có ước mơ rồi những không có nghĩa là nó sẽ thành công. Một bản kế hoạch chi tiết những việc cần làm, kiểm tra lại những việc đã làm được sẽ giúp bạn đạt được những thứ mình muốn.

4. Bạn có đang quá vội vàng, quá sức hay không? Thành công không thể đến một sớm một chiều được. Không phải bạn cứ làm việc gấp 4-5 lần là sẽ thành công, có những việc cần thời gian. Thế nên hãy từ từ, từng bước một đừng ôm nhiều việc một lúc quá nhé.

5. Đã bao giờ bạn nản chưa, nghĩ đến bỏ cuộc chưa? Ai chẳng có những lúc khó khan, nhưng đứng trước khó khan bạn phản ứng như thế nào. Đứng dậy tiếp tục hay bỏ cuộc, đây chính là thời điểm quyết định sự quyết tâm của bạn với ước mơ. Cho dù bạn có rất nhiều ước mơ nhưng nếu gặp thất bại là bạn bỏ cuộc vậy còn nghĩa lí gì nữa.

“Tôi tâm niệm rằng cuộc sống ở Sài Gòn tuy nóng nực, bon chen, bụi bặm nhưng đây là môi trường tốt nhất để mỗi cá nhân khẳng định mình, thể hiện mình và đạt được thành công”
Nguồn: kenhsinhvien
This entry was posted in Sưu tầm and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>