Góc cảm nhận

Nơi chia sẻ của khách hàng - những người bạn đã đồng hành và sử dụng sản phẩm của Khai Phá Bản Thân

Xem thêm

Kết nối

Con Mắt Nhị Phân kỳ 6: TÌNH CẦM

Chuyện kể rằng Minh Nguyệt là một cô gái xinh đẹp tuyệt vời, con nhà khuê các nơi thôn Vĩ Dạ. Trịnh Công Sơn đã yêu Nguyệt say đắm. Nhưng Khi nghe Nguyệt phát biểu “anh chàng kia đẹp trai vì lai tây” thì họ Trịnh không còn yêu Nguyệt nữa. Vì thế mà Trịnh đã viết những câu như thế này:

“Từ khi trăng là nguyệt đèn thắp sáng trong tôi
Từ khi trăng là nguyệt em mang tim bối rối
Từ khi trăng là nguyệt tôi như từng cánh diều vui

Từ khi em là nguyệt trong tôi có những mặt trời… 

Từ trăng thôi là nguyệt tôi như giọt nắng ngoài kia
Từ em thôi là nguyệt coi như phút đó tình cờ
Từ trăng thôi là nguyệt tôi như đường phố nhiều tên
Từ em thôi là nguyệt tôi xin đứng đó một mình…”

Chỉ một chút khác biệt, tình đã vụt bay. Và lại nữa, Phạm Duy đã phổ nhạc những lời thơ của Hoàng Cầm:

“Nếu anh còn trẻ như năm cũ
Quyết đón em về sống với anh
Những buổi chiều vàng phơ phất đến
Anh đàn em hát níu xuân xanh…”

Chúng ta sẽ tự hỏi vì sao khi còn trẻ, anh không đón em về với bến mơ để đến bây giờ, đầu đã bạc rồi mới thốt lên lời nuối tiếc?

Có người nói rằng, nghệ sĩ là một đối tượng rất dễ rung động, chỉ cần một tà áo vờn bay, một mùi hương thoang thoảng, một nụ cười phơn phớt sẽ làm tâm hồn họ nảy nở ra những mối tình ray rứt, đôi khi chỉ là mối tình tưởng tượng. Chính những mối tình đó đã khơi nguồn sáng tạo cho rất nhiều những tác phẩm thi ca, âm nhạc để đời. Nhưng, không phải ai cũng là nghệ sĩ giữa đời và tình không phải lúc nào cũng lung linh như lời ca, tiếng hát.

Tình yêu là chủ đề muôn thuở của nhân loại. Trong bể khổ chứa đầy nước mắt con người, hẳn rằng một phần không nhỏ là của những người đang yêu. Thánh thiện hay trần tục, lý trí hay xúc cảm, dịu dàng hay mãnh liệt, hạnh phúc hay tuyệt vọng là những cung bậc đối lập mà tình yêu mang đến cho loài người. Con Mắt Nhị Phân kỳ 6 với chủ đề TÌNH CẦM – do Khai Phá Bản Thân(khaiphabanthan.vn) và Lớp Học Vui Vẻ (lophocvuive.com) phối hợp tổ chức – là một buổi chia sẻ trải nghiệm thực về Tình Yêu trong quá khứ hay trong hiện tại. Chương trình sẽ mang lại sự thấu cảm bên cạnh những kinh nghiệm rất “đời”, rất “xương máu” của những khách mời đã từng lăn lộn, quay quắt trong chốn “tình trường”.

Thời gian: 8h30 – 11h30 Chủ Nhật, ngày 23.09.2012.

Địa điểm: Cafe S30, 360 Lý Thái Tổ Quận 3, TPHCM.

Phí tham dự: 50,000/người (đã bao gồm nước uống).

Hình thức đăng ký: Để đăng ký tham dự chương trình, bạn vui lòng gửi mail về địa chỉconmatnhiphan@gmail.com, trong mail cung cấp đầy đủ thông tin: Họ tên, Email, Điện thoại liên lạc người tham dự để ban tổ chức tiện liên lạc cập nhật các thông tin cần thiết.

Nhận đăng ký đến 23h Thứ 7 ngày 22/09/2012

Lưu ý: Vì tính chất nghiêm túc của sự kiện, cũng như để thuận tiện cho công tác tổ chức, các bạn quan tâm vui lòng đăng ký sớm và đến đúng giờ.