Góc cảm nhận

Nơi chia sẻ của khách hàng - những người bạn đã đồng hành và sử dụng sản phẩm của Khai Phá Bản Thân

Xem thêm

Kết nối

Khóa học “Quản lý xung đột và giảm stress”

“Kỹ năng Quản lý xung đột và giải tỏa stress” là một phần quan trọng trong bộ kỹ năng giao tiếp. Quản lý xung đột và giải tỏa stress không chỉ dừng lại việc giải quyết căng thẳng,tranh cãi giữa hai người,giảm stress và tìm được thú vui trong cuộc sống, nó còn giúp ta xây dựng quan hệ và quyết định những thành công trong cuộc đời. Chính vì thế kỹ năng Quản lý xung đột và giải tỏa stress là một khóa học thú vị của CLB nhân sự trực thuộc khoa quản trị kinh doanh trường ĐH KT TPHCM vào ngày 7 – 8/4/2012 vừa qua với sự dẫn dắt của chị Trần Thị Diệu Huyền, nguyên là trưởng ban dự án Khai Phá Bản Thân, cựu phó bí thư đoàn khoa QTKD K31.

Diễn ra trong không gian ấm cúng thân thiện, không khí của buổi học hôm nay diễn ra thật sôi nổi. Chị Huyền không bắt đầu nói về những vấn đề gây xung đột, gây stress hay các kỹ năng loại bỏ sự xung đột, loại bỏ stress ngay… mà đặt câu hỏi cho chính các sinh viên tham dự tại sao các bạn lại đến buổi học này? Tại sao các bạn lại cần kỹ năng này và nêu những vấn đề cần giải quyết của cá nhân các bạn? Câu trả lời mọi người đưa ra vô cùng phong phú đa dạng: có bạn cần kỹ năng này để giải quyết xung đột khi làm việc nhóm, với bạn bè gia đình, có bạn thì lại muốn biết về những nguyên nhân gây xung đột để sau này phòng tránh…v..v.. Bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, cùng với phong cách thuyết trình sinh động, sáng tạo và không kém phần hấp dẫn, chị Huyền đã hướng dẫn các bạn,giúp các bạn nắm vững từng nội dung một, từ nguyên nhân, đặc điểm đến những phương pháp giúp hạn chế và giải quyết xung đột. Từ đó giúp các bạn hiểu rõ vè cội nguồn căn nguyên của xung đột để rút ra cho mình một phương pháp giải tỏa phù hợp.

Buổi học hôm nay còn rất vui và sôi nổi hơn nhờ những tình huống, ví dụ mà chị Huyền đưa ra. Những tình huống mà trước khi tham gia khóa học với các bạn SV là rất đỗi khó khăn để giải quyết nhưng hôm nay, sau khi nghe chị phân tích cặn kẽ, giảng giải kỹ lưỡng mới được “khai sáng”.

Khi mới bắt đầu buổi học kỹ năng Quản lý xung đột và giải tỏa stress các bạn đưa ra rất nhiều vấn đề cần chị Huyền góp ý kiến giải quyết, nhưng kết thúc hai buổi học, trên gương mặt các bạn ai cũng lộ sự mãn nguyện hài lòng. Vì nhờ khóa học, các bạn không chỉ có thể tự giải quyết được vấn đề của mình mà còn đúc kết ra được một phương pháp hạn chế , giải quyết stress và xung đột phù hợp cho riêng mình.

Nguồn: CLB Nhân sự – ĐH Kinh tế HCM