Góc cảm nhận

Nơi chia sẻ của khách hàng - những người bạn đã đồng hành và sử dụng sản phẩm của Khai Phá Bản Thân

Xem thêm

Kết nối

Gia sư+: Khai phá bản thân + Giáo dục

Trong quá trình nghiên cứu, triển khai hoạt động cho dự án, Khai Phá Bản Thân phát triển một ý tưởng mới là sẽ kết hợp việc Khai phá bản thân trong công tác giáo dục, cụ thể là với công việc Gia sư hiện đang rất phổ biến trên thị trường.

Xuất phát điểm của ý tưởng: Hiệu quả học tập phụ thuộc rất nhiều vào cảm hứng học của từng học sinh. Để học tốt bất cứ môn học gì,  cách nhìn và cách nghĩ của học sinh về môn học là rất quan trọng. Khi đã đam mê và có hứng thú với môn học thì kết quả là điểm số học tập không chỉ được cải thiện mà trong trong nhiều trường hợp còn giúp học sinh nhận ra năng khiếu, sở thích của bản thân, từ đó hình thành định hướng, giấc mơ về công việc, tương lai phù hợp. Việc học tốt một môn học nói riêng và các môn học nói chung sẽ không chỉ giúp học sinh có thêm nhiều tự tin trong các lĩnh vực khác, các kỳ thi mà cách tư duy về việc học, cách học cũng sẽ là một tài sản rất lớn mà học sinh có thể ứng dụng trong cuộc sống, nhận thức của mình.

Khai Phá Bản Thân nghĩ rằng, mỗi học sinh đều có rất nhiều những cảm hứng học chưa được đánh thức. Người giáo viên, chỉ cần quan tâm và khơi đúng cách sẽ đánh thức cảm hứng đó. Một khi học sinh đã có cảm hứng với môn học thì công việc còn lại là hướng dẫn cho cách tư duy và cách học môn đó thì mọi chuyện sau đó học sinh sẽ là người chủ động làm các việc còn lại: đọc thêm tài liệu, làm bài tập nâng cao, tìm tòi, ứng dụng,…

Để khơi được những niềm cảm hứng đó, người Thầy cần thiết phải hiểu người học trò của mình, nói nôm na là có những bước “Khai phá bản thân” học sinh để tìm ra cách tiếp cận và hướng dẫn phù hợp với đặc điểm của cá nhân học sinh. Có thể người học trò đó sẽ không trở thành người xuất sắc trong môn học, nhưng ít ra, sẽ có cách nghĩ, cách tư duy khác hơn về môn học (và biết đâu cũng sẽ nhận thức về các môn học khác và cuộc sống cũng sẽ khác đi ít nhiều).

Nếu học được cách nghĩ và cách tư duy khác hơn, sau một thời gian, người Thầy sẽ chỉ làm nhiệm vụ giới thiệu các kiến thức mới và đưa ra bài tập để người học trò rèn luyện. Sự có mặt và hỗ trợ thường xuyên của người Thầy trở nên không cần thiết nữa. Nói một cách lạc quan, nếu người Gia sư làm được chuyện đó thì họ chỉ cần kèm cặp trong 1 học kỳ hoặc 1 năm học (tùy môn học & học lực của học sinh), còn những năm học kế tiếp học sinh có thể học các lớp đại trà hoặc tự học, không cần có Gia sư nữa ^^.

Khai Phá Bản Thân quyết định ứng dụng cách thức áp dụng 2 trong 1 Gia sư+ (Khai phá bản thân + Giáo dục) trong công tác Gia sư cho các bạn học sinh từ 1-12 đặc biệt với 2 môn cơ bản: Văn và Toán, đang triển khai và trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình sang các môn học khác.

Thời lượng học: 2,5tiếng/buổi, tuần 3 buổi (nếu học 1 môn) hoặc tuần 4 buổi (nếu học 2 môn). Học phí: 2,00,000đồng/1môn và 2,500,000đồng/2môn.

Các bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ: Ms.Huyền - 0936.806.635  - hoặc email admin@khaiphabanthan.vn - khaiphabanthan.vn@gmail.com