Góc cảm nhận

Nơi chia sẻ của khách hàng - những người bạn đã đồng hành và sử dụng sản phẩm của Khai Phá Bản Thân

Xem thêm

Kết nối

Diễn biến tâm trạng con người với thuyết toàn đồ (P.3)

Diễn biến thứ ba của thuyết toàn đồ

MẶC CẢ

Khi sự giận dữ đã không đem lại cho bạn điều gì, có lẽ bạn sẽ thử làm một cuộc thương lượng, và bạn không ý thức bằng cách làm một điều thiện để có được cái mà bạn muốn. Người ta thường làm thỏa thuận này với Thượng đế, bằng những lời nói ẩn ý, và thường dựa trên một tội lỗi tiềm tàng là đã không làm một việc gì đáng lẽ “phải làm”. Việc tìm ra và nhổ tận rể cái tội lỗi đó rất là quan trọng, nó tăng thêm sự mặc cả và dẫn đến sự suy sụp. Bạn hãy nghĩ đến những điều bạn “cần phải làm và hãy tưởng tượng chúng bị tan biến. Khi bạn đã đi qua bảy thời kỳ, có thể bạn sẽ khám phá ra sự thay đổi bạn mong muốn trong cuộc đời của bạn, nhưng lúc đó không phải là do sợ hãi như lần này.

Có người thương lượng lối thoát khỏi bệnh tật, bằng cách nhờ bất kỳ ai giúp đỡ mình, trừ các bác sĩ phẫu thuật. Các bạn không giải thích được lý do gì có sự mặc cả, nhưng lại bảo mình hãy cố gắng thêm như: thiền định, tắm hơi, xoa bóp và luyện tập các môn dưỡng sinh, khí công, như thế bạn sẽ không cần phải mổ. Bạn tự nhủ rằng nếu chuyên tâm vào tập luyện các môn, như vậy bạn sẽ khỏi được bệnh.

Có bạn lưỡng lự giữa chấp nhận với hy vọng vào tác động thần kỳ của bất kỳ một phương pháp nào, bạn đã tìm hàng nghìn lý do để ngăn cản. Bạn không tin tưởng ở bác sĩ và bất kỳ ai vì bạn cũng không tin ngay cả chính mình.

Có người lại tiến hành cuộc thương lượng bằng cách “cầu nguyện với thượng đế” cứu giúp, và họ sẽ làm mọi việc mà người muốn nếu như còn sống sót họ sẽ hiến dâng cuộc đời mình cho Thượng đế dưới bấy kỳ hình thức nào. Bạn càng mặc cả thì càng cảm thấy mình yếu đuối hơn.

Bác sĩ Dư Quang Châu

Nguồn: Cảm xạ học