Góc cảm nhận

Nơi chia sẻ của khách hàng - những người bạn đã đồng hành và sử dụng sản phẩm của Khai Phá Bản Thân

Xem thêm

Kết nối

Diễn biến tâm trạng con người với thuyết toàn đồ (P.2)

Diễn biến thứ hai của thuyết toàn đồ

GIẬN DỮ

Thời kỳ thứ nhất, từ chối không kéo dài vĩnh viễn sẽ đến lúc chắc chắn bạn cảm nhận thấy giận dữ, điên cuồng, ghen ghét và thù hận. “Tại sao tôi chứ không là ông A – cái kẻ say rượu hay đánh vợ mình, ông B chỉ làm những điều tồi tệ…”. Những người ở quanh bạn có thể phải chịu đựng và đương đầu với cái giận dữ của bạn. Phản ứng đầu tiên bắt đầu từ gia đình, nỗi buồn, rồi nước mắt, cảm giác tội lỗi và xa lánh. Sự giận dữ của bạn càng dấy mạnh lên và nặng nề, bạn hãy vững vàng vì đây chỉ là một thời kỳ.

Dù sao, bạn cũng có lý khi giận dữ, bạn phải ngừng các hoạt động, bạn không còn có khả năng làm một số việc, và phải tiêu tiền vào việc chữa bệnh, thay vì dùng tiền để đi du lịch. Bất cứ ai, phải qua quá trình chữa bệnh đều cảm nhận được giận dữ ở mức độ nào đó, khác nhau ở chỗ có người đi đến sự bùng nổ, và có những người không bao giờ để sự giận dữ biểu lộ ra bên ngoài. Lại có người khi bước sang thời kỳ thứ hai, sự giận dữ không còn giới hạn. Họ giận Thượng đế, người đã làm cho tay của họ bị liệt và rồi họ không sử dụng được cánh tay, mà chúng lại chính là phương tiện để bạn phát huy trí tuệ và sáng tạo…

Trái lại, đối với một số người, sự giận dữ chỉ là một xúc cảm như các xúc cảm khác.

Bạn bị nhấn chìm trong mọi thứ tình cảm, trong đó có sự giận dữ chỉ gắn liền với việc thiếu tiện nghi, không có gì hơn. Nhiều khi bạn lại giận những người không có khả năng chữa bệnh cho bạn, bao gồm cả các bác sĩ. Bạn dao động giữa sự giận dữ và sự thỏa thuận đã đưa bạn sang thời kỳ thứ ba, thời kỳ “mặc cả” mà bạn cũng như mọi người sẽ thấy nó rất thú vị.

Bác sĩ Dư Quang Châu

Nguồn: Cảm xạ học